Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

     Ngay nay đồng phục công sở đã không còn xa lạ với các chúng ta nưa. Hầu như công ty, doanh nghiệp nào cũng phải có it nhất là một bộ đồng phục nhân viên. Có những công ty còn có nhiều đồng phục cho nhiều ban ngành và nhiều mục đích khác nhau như: đi làm, đi du lịch, teambuiling,..... Vậy mặc đồng phục như vậy là tốt hay xấu? Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở là gì? Cùng Đồng phục áo thun công ty đi tìm hiểu ngay nhé!

1. Ưu điểm khi may đồng phục công sở

      Nhiều năm về trước, nhiều công ty chỉ trang bị cho nhân viên của mình những chất liệu vải cho mỗi người tự đi may bộ đồ mình mặc. Thì ngày nay, những bộ đồng phục công sở sẽ được các công ty chú ý hơn rất nhiều khi tìm các công ty may đồng phục chất lượng để đảm bảo tính đồng nhất cho tập thể nhân viên trong công ty. Hãy thử hình dung xem nhé, khi phát nguyên một số vải thì đúng là người nhận sẽ dễ dàng tìm địa chỉ may uy tín và theo ý mình hơn. Thế nhưng, nó lại tạo ra sự đa dạng hóa đồng phục quá nhiều trong một công ty. Và điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nhận diện thương hiệu của công ty đó.

     Không phải tự nhiên mà nhiều công ty và tập đoàn lớn hàng năm phải chi trả một khoản ngân sách không hề nhỏ để thuê những công ty chuyên về may đồng phục thiết kế cho nhân viên, và bạn có thể thấy ở những công ty lớn của nước ngoài thì đồng phục đều chia theo cấp bậc trong công ty. Đây chính là hình ảnh để đối tác và khách hàng biết rằng mình có đang làm việc với một công ty chuyên nghiệp không. Và quan trọng hơn là khi đặt may đồng phục cho nhân viên công sở cũng giúp công ty, doanh nghiệp của bạn xây dựng lên văn hóa riêng đang là một kênh truyền thông hữu hiệu nhất giúp công ty bạn có thể quảng bá hình ảnh của mình.


Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở - 1
Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở - 1
     Tôi đã từng có những chuyến công tác đi nhiều tỉnh, và nhận thấy dù là các công ty lớn hay nhỏ, dù là ở những tỉnh này và thành phố kia. Thì bất cứ bộ đồng phục nào cũng đều được nhân viên tôn trọng và tạo ra sự gắn kết của tập thể. Không tin thì bạn cứ thử tham khảo những công ty cho nhân viên ăn mặc tự do và một công ty có sự đồng bộ hóa thống nhất từ tác phong làm việc, sự chuyên nghiệp từ những bộ đồng phục thử xem. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thích loại hình công ty thứ 2 hơn phải không nào. Đối với nhân viên, đồng phục giúp nhân viên hòa đồng với nhau hơn, kích thích làm việc hăng say hơn, cố gắng phấn đấu vì tiêu chí chung cho doanh nghiệp. Nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi chẳng phải nghĩ suy mặc gì hôm nay nữa, tiết kiệm được ngân sách mua áo quần đi làm. Lúc nhân viên mặc đồng phục, người mua sẽ cảm thấy ấn tượng và cảm tình hơn, tin tưởng vào dịch vụ và sản phẩm của bạn.

2. Nhược điểm của việc đặt may đồng phục cho nhân viên

     Trên thực tế mà nói thì ngoài những ưu điểm tuyệt vời mà một bộ đồng phục mang lại, sẽ xuất hiện những nhược điểm khiến cho nội bộ của công ty mất đoàn kết. 


Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở - 2
Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở - 
    ==> Xem Thêm:
     Hãy thử nhìn nhận nghiêm túc nhé, một công ty cho dù là nhỏ hay lớn thì chắc chắn đó là một tập thể và trong đó có rất nhiều kiểu tính cách khác nhau. Chính vì vậy nên chắc chắn một chieescs áo đồng phục công sở giống nhau sẽ không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Và sẽ có những lý do sau khiến cho bạn phải quyết định thật kỹ trước khi đặt may đồng phục giá rẻ tại Đà Nẵng, cụ thể là:

- Không hề thông qua ý kiến chung của mọi người trong công ty và dẫn đến tình trạng nhiều nhân viên cảm thấy không hài lòng, thoải mái khi nhận bộ đồng phục được phát.

- Không lấy đúng size áo của nhân viên, vì có thể size áo mà nhân viên thông báo khác hoàn toàn so với size áo của công ty may cung cấp.

- Nhân viên bị chính quản lý ép buộc, đưa ra lời đe dọa khi làm trái ý và tỏ ra không muốn mặc áo đồng phục này chỉ vì nhìn nó quá tệ. Từ việc thiết kế, màu sắc, chất liệu áo khiến cho nhân viên không hề muốn mặc.

Và còn rất nhiều lý do khác khiến cho chính bạn không được khen ngợi, mà còn bị áp lực về những bộ đồng phục này. Nên nhớ rằng chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ, khi mà tính thẩm mỹ của con người được nâng cao và việc họ có quyền chọn những đồng phục của mình là một chuyện được ưu tiên hàng đầu. Nếu một bộ đồng phục quá tệ với những lý do mà tôi đã đề cập ở trên, thì họ sẽ cảm thấy không thoải mái khi làm việc. Đặc biệt là có những công việc bắt buộc phải giao tiếp liên tục với khách hàng. Nếu bộ đồng phục đó mà quá tệ thì chẳng khác nào hình ảnh đại diện của công ty cũng sẽ bị xấu hơn là chuyện dễ hiểu.

  Do đó nên nếu như bạn ép buộc cả tuần mặc hết bộ đồng phục, sẽ khiến các nhân viên khó chịu bởi họ không được thoải mái thể hiện phong cách ăn mặc của mình. Hoặc với những bộ đồng phục đó, họ không được phối với những bộ đồ mà họ thích cũng sẽ gây ra sự chán nản và mất tinh thần làm việc. Vì thế, các chủ doanh nghiệp công ty khi chủ động yêu cầu công ty may đồng phục công sở thiết kế theo số lượng hãy tạo cho nhân viên sự thoải mái nhất định bằng cách là cho nhân viên mặc đồng phục. Nhưng họ có thể thoải mái mix những item mà họ thích, miễn sao vẫn đúng chuẩn mực là được. 

Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở - 3
Những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở - 3

    Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý khi chọn chất liệu áo đặt may đồng phục nhé, vì nó sẽ quyết định cho bạn được những mẫu sản phẩm có chất lượng đấy. Muốn thực hiện được điều này, thì chắc chắn là bạn phải ưu tiên lựa chọn những công ty may có tiếng trên thị trường rồi. Khi đó không chỉ chất vải tốt và mẫu mã và chế độ bảo  hành cũng sẽ đảm bảo hơn.


     Đó là một số chia sẻ về những Ưu Nhược Điểm khi mặc đồng phục công sở Đồng phục áo thun công ty chia sẻ cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hay càn hỗ trọ gì về vấn đề may đồng phục áo thun cho lớp thì hãy để lại SDT hoặc liên hệ với hotline: 0969.303.336, bạn cũng có thể truy cập vào website: https://vietuni.org/ để được chúng tôi tư vấn mọi lúc nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét